Home » Sản phẩm » Cây xanh nội thất » Cây phú quý – Tiền tài như nước
Cây phú quý
Chăm sóc cây phú quý

Cây phú quý – Tiền tài như nước

Cây phú quý ý nghĩa như tên gọi là loại cây phong thủy giúp mang lại tiền tài,phú quý cho gia chủ. Hiện nay, loại cây này đang rất được ưa chuộng không chỉ bởi ý nghĩa may mắn của nó. Mà còn bởi màu sắc đặc trưng và hoàn toàn khác biệt so với những loại cây khác.

          Cây phú quý – Tiền tài như nước

Đặc điểm cơ bản về cây phú quý

Cây phú quý có nguồn gốc từ Indonexia, màu sắc ban đầu của cây cũng là màu xanh tự nhiên. Năm 1982, một nhà thực vật học người Indonexi đã nuôi cấy thành công và tạo nên sắc hồng cho cây như ngày hôm nay.

Đây là cây thân thảo, được biết đến với tên khoa học là Aglaonema hybrid “ Pride of sumatra ”.

Cây phú quý đẹp

đặc điểm cơ bản về cây phú quý

Cây có chiều cao trung bình là khoảng 40-60 cm và bộ rễ dài 4-5 cm, rất nhỏ gọn tiện lợi. Thích hợp để trong nhà, bàn uống nước hay bàn làm việc.

Khác biệt hẳn so với những loại cây thông thường khác, thân cây phú quý có màu trắng hồng. Lá cây đôi khi có màu vàng nhưng hầu hết là có màu xanh, viền lá và gân lá có màu tím hồng.

Cây phú quý

cây phú quý

Cách chăm sóc  để có một chậu phú quý luôn tươi tốt

Hiện nay các nhà vườn thường trồng cây phú quý theo hai cách là trồng trong đất hoặc trong nước ( phương pháp thủy canh ). Nên khi chăm sóc sẽ có sự khác biệt theo cách trồng.  Nhưng nhìn chung các yếu tố chính cần quan tâm đó là : đất, nước, ánh sáng và sâu bệnh.

Cây phú quý

Chăm sóc cây phú quý

Ánh sáng : đây là loại cây ưa bóng nên thích hợp đặt trong nhà và trong văn phòng tránh ánh nắng trực tiếp. Nhưng để cây quang hợp đầy đủ một tuần ta nên đem chậu cây ra ngoài phơi nắng một lần. Mỗi lần khoảng 2 h đồng hồ vào buổi sáng khoảng tử 6h – 9h, tránh buổi trưa nắng gắt.

Nước : cây phú quý có bản lá rộng và dày nên thoát nước rất nhanh cần phải tưới nước thường xuyên. Đặc biệt là đối với cây trồng trong nước thì nên thường xuyên quan sát và thêm nước cho chậu cây.

Cây phú quý

Chăm sóc cây phú quý

Đất : đối với cây trồng trong đất thì nên thường chọn loại đất tơi xốp giầ mùn và giữ nước tốt. Tốt nhất trong đất nên được trộn với xỉ than.

Sâu bệnh : khi ở trong môi trường ẩm thấp cây thường dễ bị bệnh thối lá. Cách khắc phục cũng rất đơn giản chỉ cần lấy kéo cắt bỏ phần lá bị thối, đem cây đi rửa sạch và chuyển cây đến vị trí có ánh sáng tốt là được.

Cây phú quý

Chăm sóc cây phong thủy 

Ý nghĩa của cây phú quý

Đặt cây trong nhà không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn có tác dụng lớn đối với sức khỏe. Cây phú quý đã được công nhận là loại cây có tác dụng hấp thụ các chất hữu cơ dễ bị bay hơi gây bệnh cho con người.

Nếu trong nhà bạn còn chưa có một chậu cảnh đẹp thì còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chậu cây phú quý phát tài phát lộc.