Home » Tin Tức » Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây hạnh phúc sau khi trồng

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây hạnh phúc sau khi trồng

Cây hạnh phúc là loại cây có hoa đẹp, có rất nhiều công dụng, tuy nhiên để chúng phát triển tốt cần có cách chăm sóc cây hạnh phúc dưới đây cho bạn.

Hoa cây hạnh phúc

Hoa cây hạnh phúc

Đặc điểm của cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc còn có tên gọi khác là cây hoa hạnh phúc với vẻ đẹp lãng mạn và hoa cực kỳ sai, bởi vậy chúng ấn tượng bởi cách nhìn thấy lần đầu tiên, trước tiên chúng ta cùng điểm qua đặc điểm của cây nhé:

Là loại cây xanh công trình thuộc thân gỗ có hoa màu hồng tím đẹp, cây có đặc điểm khác biệt so với các giống cây trồng khác với đặc điểm hoa mọc tràn lan trên thân tạo thành một chuỗi hoa khổng lồ thu hút, khi nở hoa thì toàn bộ lá trên cây rụng hết giúp phô diễn vẻ đẹp của chuỗi hoa, tuy không nhỏ nhắn như những loại cây thường gặp nên đây là loại cây bóng mát có chiều cao trung bình từ 7-15 m chiều cao tối đa lên tới 20m.

Cây khá khỏe có xuất xứ từ Châu Âu có sức chịu đựng tốt nên có thể phù hợp với thời tiết ở Việt Nam mà không phải chăm sóc cây xanh quá nhiều.

Đặc điểm của cây hạnh phúc

Đặc điểm của cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc dùng để làm gì?

Là một loại cây hoa cảnh đẹp vì thế có thể sử dụng để trang trí sân vườn, biệt thự, trồng trong chậu đối với những cây nhỏ, hoa có thể sử dụng làm món ăn rất ngon như súp, xào,kem, nấu canh, sa lát….Gỗ của cây còn làm thiết bị nội thất rất có vân đẹp, bền và ít mối mọt.

Hướng dẫn chăm sóc cây hạnh phúc sau trồng

Để chăm sóc cây hạnh phúc thật tốt bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:

Tưới nước: Tưới sao cho đúng và đủ. Tùy theo điều kiện thời tiết trong ngày hoặc trong mùa mà chúng ta tưới nước cho cây cảnh quan đô thị sao cho phù hợp. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè cần tưới nước thật đẫm 1 lần vào buổi sáng. Khi thời tiết mát mẻ ta tưới nước cho cây chỉ khi quan sát và kiểm tra thấy phần đất trong chậu bị khô hoặc vị trí đất xung quanh gốc cây bị khô.

Lá cây hạnh phúc

Lá cây hạnh phúc

Bón phân: Tiếp theo đó là việc bổ sung dinh dưỡng cho cây bóng mát đúng thời kì phát triển của cây. Bón phân định kỳ cho cây bằng loại phân bón tổng hợp có tỉ lệ thành phần đạm, lân và kali tương ứng 20-13-13 một tháng một lần cho cây. Sau khi hạnh phúc hết hoa thì ta nên loại bỏ cành chết, chùm hoa chết, bón thêm dinh dưỡng nhiều đạm,  phân vi lượng cho cây khi chăm sóc cây xanh. Việc quan sát, phát hiện ra những cành nhánh kém phát triển để loại bỏ đi cũng góp phần giúp cây phát triển tốt hơn với hình dáng đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Cận cảnh hoa hạnh phúc

Cận cảnh hoa hạnh phúc

Phòng bệnh cho cây hạnh khúc

Cây hạnh phúc có thể bày trí trong nhà cũng có thể sử dụng làm cây ngoại thất, không được dùng thuốc trừ sâu, có thể sử dụng thuốc diệt mỗi để trừ sâu, đối với cây mắc bệnh phấn trắng thì bạn có thể sử dụng khăn và cồn để lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây khi sử dụng cho tiểu cảnh sân vườn.

Hãy áp dụng cách trồng và chăm sóc cây hạnh phúc trên đây để cây có thể ra hoa thật đẹp để làm đẹp cho không gian nhà.