Home » Tin Tức » Ý nghĩa của cây phát lộc trong phong thủy

Ý nghĩa của cây phát lộc trong phong thủy

Mỗi loại cây giống, mỗi loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp, trang trí tết lại hút lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết. Vậy cây phát lộc có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây phát lộc

Cây phát lộc

Đặc điểm của cây phát lộc

Là loài cây rất dễ trồng có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang, chính vì vậy theo phong thủy thì chúng mang lại may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình, cây có nhiều đốt rỗng vì thế cũng mang lại tinh thần cho gia chủ được tốt hơn nên tốt nhất hãy tìm một dịch vụ cây cảnh cho thuê để có những đặc điểm trên.

Phát lộc để bàn

Phát lộc để bàn

Ý nghĩa của cây phát lộc trong phong thủy

Là loại cây rất dễ trồng có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang là cây màu xanh xòe rộng đi kèm với đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Nó góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta có thể thích nghi tốt với môi trường thiếu sáng. Bởi thế theo ý nghĩa phong thủy của phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình trong các biệt thự nhà phố.

Có nên sử dụng cây phát lộc nhiều trưng trong nhà?

Cây phát lộc là loại cây phong thủy không nên sử dụng trong nhà nhiều vì lá cây này dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong phòng ngủ, tuy nhiên một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm, bạn nên trồng ở phía đông hoặc đông nam của ngôi nhà.

Cây phát lộc mang ý nghĩa phong thủy ngũ hành

Phát lộc tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phát lộc như sau trong tiểu cảnh sân vườn:

  • Mộc: bản thân cây phát lộc.
  • Thổ: nơi cây sinh sôi.
  • Thủy: nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn.
  • Hỏa: khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu.
  • Kim: khi trồng cây xanh thủy canh trong loại chậu cảnh làm bằng kính.

Phong thủy số lượng cây phát lộc

Theo một số quan niệm, người ta thường mua phát lộc theo các cành có số lượng như sau:

  • 2 cây tượng trưng cho tình yêu
  • 3 hoặc 6 cây tượng trưng cho hạnh phúc
  • 5 hoặc 7 cây tượng trưng cho sức khỏe
  • 8 cây tượng trưng cho lộc
  • 9 cây tượng trưng cho sự may mắn nói chung
  • 21 cây tượng trưng cho lời cầu phúc.

Việc bạn đặt cây phát lộc ở đâu cũng khá quan trọng, những hướng theo hành kim, hành hỏa sẽ tạo sự xung khắc, đối nghịch khiến cây khó sinh trưởng, phát triển, vận khí cây mang lại sẽ không tới với gia chủ. Nên đặt ở nơi gần cửa sổ, cửa ra vào, nơi đón ánh sáng trực tiếp mặt trời. Vị trí cây cảnh gần nguồn góc khuất, tối không nên đặt cây vì sẽ tạo điều kiện lưu trú cho sinh vật gây hại như muỗi, bọ, rệp. Nếu đặt ở văn phòng vì nên đặt ở vị trí góc chéo đối diện cửa ra vào, đây chính là vị trí tài lộc nên để vị trí này thông thoáng, nhiều ánh sáng.

Là loại cây dễ chăm sóc và sinh trưởng tốt tuy nhiên bạn cũng cần chú ý để có thể chăm sóc cây xanh tốt nhất giúp có được loại cây mang ý nghĩa cây phát lộc có phong thủy tốt.