Home » Sản phẩm » Cây xanh ban công » Cây trầu bà
tác dụng của cây trầu bà
Tràu bà có nhiều tác dụng trong cuộc sống

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây cảnh khá quen thuộc đối với mọi người. Chúng thường được lựa chọn để trang trí nhà ở hay văn phòng bởi những lợi ích đem lại rất lớn. Nếu bạn đang muốn tìm một loại cây cảnh đẹp mắt dễ dàng trang trí ở bất kỳ đâu thì trầu bà là lựa chọn không tồi. Không những thế, nó còn mang ý nghĩa, mang đến niềm vui, may mắn, xua tan những điều bất lành cho gia chủ.

1. Đặc điểm của cây trầu bà

Cây trầu bà còn có tên gọi khác là cây Hoàng Tâm Diệp, tên khoa học là Epipremnum aureum thuộc họ Araceae (Ráy).

Một số đặc điểm hình thái của cây: Trầu bà thuộc cây thân thảo leo.  Lá đơn gần giống hình trái tim có màu xanh toàn phần, cũng có loại có đốm vàng trên lá. Tốc độ sinh trưởng của loại cây này rất nhanh, đặc biệt trong điều kiện mát mẻ, râm mát. Cây có thể trồng làm cây thủy sinh tức là chỉ cần trồng trong nước mà không cần đất.

Bạn có thể trồng trầu bà vào các chậu cây treo để cho cành rũ xuống rất đẹp mắt. Còn những cây cỡ lớn sẽ thích hợp để trang trí không gian nội thất.

cây trầu bà trong phong thủy

Trầu bà là loại cây có sức sống tốt

2. Ý nghĩa tác dụng của cây trầu bà

Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Cây trầu bà trong phong thủy tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai, ý chí lâu bền kiên định sẽ mang đến nhiều may mắn, bình an, thành đạt cho gia chủ. Lí do là vì trầu bà có sức sống mãnh liệt, dạng thân leo có thể leo bám lên mọi địa thế. Dù điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt thì trầu bà vẫn có thể sinh trưởng.

Tác dụng của cây trầu bà

Trầu bà có nhiều tác dụng trong cuộc sống nhưng nổi bật nhất đó là dùng trong trang trí nội thất. Với hình dáng bắt mắt của mình, trầu bà sẽ khiến mọi không gian trở nên sinh động, tươi mát hơn.

Không những vậy, theo nghiên cứu các nhà khoa học chỉ ra những vị trí xung quanh cây trầu bà có tỷ lệ ô nhiễm thấp hơn so với khi không trồng trầu bà. Bởi vậy, trầu bà có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có khả năng loại bỏ các chất phóng xạ từ máy tính, tivi,… Khi môi trường trong lành cũng góp phần giúp con người thấy thư thái, dễ chịu, sẽ dễ dàng tập trung trong công việc hay học tập

>>> Xem thêm: Hướng dẫn trồng cây trầu bà đế vương trong nước

tác dụng của cây trầu bà

Tràu bà có nhiều tác dụng trong cuộc sống

Vị trí ứng dụng của cây trầu bà

Những chậu cây trầu bà treo sẽ thích hợp để trang trí cho ban công, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh. Còn cây dạng trồng trong chậu thì bàn làm việc, bàn phòng khách, trong sảnh đều thích hợp để đặt cây. Bạn nên để cây theo hướng Đông Nam sẽ tốt về mặt phong thủy cho căn nhà.

3. Cây trầu bà hợp tuổi gì? Mệnh gì?

Mua cây cảnh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh sẽ giúp gia chủ có vận khí tốt. Vậy nên rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này trước khi chọn mua cây. Cây trầu bà hợp người tuổi Ngọ và người mang mệnh Mộc.

Người tuổi Ngọ thường có vận khí tốt, thăng tiến nhưng sẽ không tránh khỏi những khi sa cơ lỡ bước. Trầu bà sẽ giúp bạn có thêm ý chí, sức mạnh để tránh khỏi những vận xui, điềm không may mắn, tránh thua lỗ trong tài chính.

Người mệnh Mộc tính tình phóng khoảng rộng lượng lại rất thông minh sắc bén. Tuy nhiên họ cũng có nhược điểm đó là tin người và không dứt khoát. Vượng khí từ trầu bà sẽ giúp họ phát huy được ưu điểm, hạt chế được các khuyết điểm của bản thân.

>>> Xem thêm: Cây kim ngân

ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Cây trầu bà là cây phong thủy may mắn

4. Cách chọn mua và chăm sóc cây trầu bà

Cách chọn mua cây trầu bà

Nên chọn những cây có lá xanh tốt, không sâu bệnh hay éo rủ, sứt sẹo. Thân cây dẻo dai, mọng nước. Đối với cây thủy sinh thì một bộ rễ trắng, chắc khỏe sẽ là sự lựa chọn tốt. Bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm chọn lựa giúp mình nếu chưa có kinh nghiệm.

Kỹ thuật trồng cây trầu bà

Để có một cây con mới bạn cắt một đoạn cành có nhánh, có mầm. Sau đó mang trồng vào chậu cát thô hoặc đá trân châu. Tuyệt đối không đem cành cắm vào nước hoặc đất ẩm, vì trầu bà chỉ nhân giống được khi bị ngăn chặn sự sinh trưởng. Sau khi cây ra rễ bạn có thể chuyển cây vào chậu trồng trong đất hoặc trồng trong nước.

Cách chăm sóc cây trầu bà

Trầu bà sống tốt trong bóng râm, mát mẻ, cần nhiều nước. Với trầu bà là cây xanh thủy canh bạn cần thay nước 1 tuần 1 lần sao cho nước ngập 2/3 bộ rễ cây. Nhân lúc thay nước bạn cũng có thể tiến hành cắt tỉa rễ cây bị hư thối, lá cây héo vàng.

Cây trồng trong đất thì cần chú ý cho đất luôn tơi xốp và thoát nước. Tránh tình trạng ngập úng. Bạn chỉ cần tưới sao cho đất vừa đủ ẩm là được.

Bạn nên đặt cây gần cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng nhẹ để cây quang hợp tốt. Nếu cây ở nơi bóng râm nhiều thì cần đẻ nó tắm nắng mỗi ngày 15-30p vào buổi sáng.

Cách chăm sóc cây trầu bà

Cách trồng và chăm sóc trầu bà không khó khăn

5. Mua cây trầu bà ở đâu Hà Nội?

Hiện nay có nhiều địa chỉ bán cây trầu bà tại Hà Nội. Tùy mỗi nơi mà giá thành chất lượng có sự khác nhau. Giá cây trầu bà thường từ 150.000đ/chậu cây nhỏ. Để mua cây trầu bà giá rẻ thì không ở đâu thích hợp hơn cayxanhhanoi.net. Với nhiều năm trồng và phân phối cây cảnh phong thủy, cây cảnh nội thất, chúng tôi sẽ giúp bạn có được sản phẩm ưng ý nhất. Nhanh tay liên hệ hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận những ưu đãi bất ngờ ngay hôm nay.