Home » Tin Tức » Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa triệu chuông nở hoa nhiều
vị trí ứng dụng của hoa triệu chuông
Triệu chuông thường được trồng vào chậu hoặc giỏ treo

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa triệu chuông nở hoa nhiều

Hoa triệu chuông trong phong thủy có ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ vậy màu sắc tươi tắn đa dạng của nó khiến nhiều người yêu thích. Nếu trồng loại hoa này bạn cần nắm được một số kỹ thuật và cách chăm sóc đặc biệt để cây sai hoa mà hoa lâu tàn. Cùng tham khảo thêm một số thông tin trong bài viết sau nhé.

Ý nghĩa tác dụng của hoa triệu chuông

Ý nghĩa của hoa triệu chuông

Từ xưa, cây triệu chuông được cho là biểu hiện của lòng biết ơn và tính kiên định của con người. Tặng người khác một chậu cây triệu chuông chính là thể hiện tấm lòng biết ơn của người tặng. Ngoài ra nó cũng như một lời động viên để con người quyết tâm đi theo mục tiêu trong cuộc sống đã đặt ra.

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Hoa triệu chuông

hoa triệu chuông trong phong thủy

Cây triệu chuông nở hoa đẹp và rực rỡ

Tác dụng của hoa triệu chuông

Màu sắc tươi tắn giúp cho triệu chuông trở thành một loại hoa cảnh trang trí nội, ngoại thất. Người ta thường trồng nó để làm đẹp cảnh quan. Cũng như ở trên đã nói, bạn cũng có thể coi loại hoa này như một món quà tặng người thân, bạn bè,…

Vị trí ứng dụng của hoa triệu chuông

Cây triệu chuông thường được trồng vào chậu để treo lên các vị trí như ban công, lan can, trước hiên nhà,… Hoặc nó được trồng thành thảm, lối đi tại các khu sân vườn của hộ gia đình, quán cà phê, resort, khách sạn,… Tại vị trí nào cũng đều phù hợp và nổi bật.

>>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa dâm bụt thái? Kỹ thuật trồng hoa dâm bụt thái đơn giản

vị trí ứng dụng của hoa triệu chuông

Triệu chuông thường được trồng vào chậu hoặc giỏ treo

Hoa triệu chuông hợp tuổi gì? mệnh gì?

Hoa triệu chuông không khắc với tuổi nào. Màu sắc thường mix đa dạng của nó cũng hợp với hầu hết các mệnh. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn loại hoa này trồng làm cảnh vì nó không ảnh hưởng đến phong thủy của bạn cũng như của ngôi nhà,…

Cách chọn mua và chăm sóc hoa triệu chuông

Cách chọn mua hoa triệu chuông

Không giống nhiều loại cây xanh nội thất khác, cây triệu chuông có sức sống tốt. Vậy nên khi chọn giống cây ban đầu bạn chỉ cần chú ý chọn cây xanh tốt, không có dấu hiệu sâu bệnh. Sau đó, cũng không mất nhiều công chăm sóc nó cũng có thể phát triển tươi tốt.

Cách chọn mua hoa triệu chuông

Cách chọn mua cây giống triệu chuông

Kỹ thuật trồng hoa triệu chuông

Nếu không mua sẵn cây giống tại các vườn cây, bạn có thể chọn mua hạt giống để gieo trồng cây triệu chuông. Bạn có thể mua hạt giống tại các cửa hàng vật tư, cửa hàng hạt giống cây trên toàn quốc. Chuẩn bị đất, nước, gieo hạt giống như thông thường và theo dõi cho đến khi cây nẩy mầm thành cây con. Khi cây lớn tầm 10-15cm bạn có thể đánh ra trồng trong chậu để tại vị trí mình mong muốn.

Cách chăm sóc hoa triệu chuông

Cây triệu chuông rất dễ chăm sóc bạn chỉ đảm bảo đủ nước tưới và ánh nắng mặt trời cho cây. Tưới nước 2 lần 1 ngày nếu trồng cây ngoài trời, mỗi ngày một lần nếu trồng cây trong nhà.

Bón phân định kỳ 2 tháng 1 lần để cây lớn nhanh, ra hoa nhiều. Cắt tỉa phù hợp sau mỗi lần hoa tàn để mầm non nảy nhanh, sớm ra hoa lại.

Cách chăm sóc hoa triệu chuông

Cách chăm sóc để cây triệu chuông ra hoa nhiều

Mua hoa triệu chuông ở đâu Hà Nội?

Giá hoa triệu chuông khá rẻ thường từ 80.000 -100.000VND/chậu cây. Có nhiều địa chỉ bán hoa triệu chuông tại Hà Nội. Nhưng để mua được hoa triệu chuông giá rẻ cũng như nhận nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt hãy nhanh tay liên hệ hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558. Cập nhật thêm nhiều giống cây cảnh đẹp khác tại website cayxanhhanoi.net của chúng tôi nhé.